Chuyện kể của HLV gốc Việt dạy võ cho Bin Laden

HLV Ngô Chấn Minh, người Úc gốc Việt vừa tiết lộ với báo chí rằng trong những năm 1981-1984 ông từng dạy judo cho Bin Laden tại Saudi Arabia!

Ông Minh lúc đó không hề ngờ sau này cậu học trò cao lỏng khỏng đó lại trở thành trùm khủng bố quốc tế vừa bị lính đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt.

Theo HLV Ngô Chấn Minh thì năm 1981 ông được Hoàng gia Saudi Arabia mời đến huấn luyện judo cho con em hoàng gia và Bin Laden chính là một trong số học trò đó. Ông cho biết cậu học trò Bin Laden học rất siêng năng và duy trì một tuần 2-3 buổi tập cho đến năm 1984 thì cậu học trò này tự dưng… biến mất!

HLV Minh còn nói: “Lúc đó tôi chỉ nhớ tên ông trùm tương lai này tên Osama chứ không biết rõ tên họ đầy đủ. Duy có một sự cố làm tôi có ấn tượng về cậu học trò này là đang giữa buổi tập, vợ tôi có việc đến tìm tôi tại lớp thì Osama xuất hiện và nói với tôi rằng phụ nữ không được phép đến những nơi như thế này khiến tôi nhớ mãi. Sau sự kiện 11-9, các học trò cũ của tôi ở Saudi Arabia căn cứ theo ảnh trên báo chí mới báo tin cho tôi biết đồng môn Bin Laden nay đang là ông trùm khủng bố bị săn lùng ráo riết”.

HLV Ngô Chấn Minh đã trưng kèm một số hình ảnh chứng minh phát hiện này, những tấm ảnh chụp ông với Bin Laden (ảnh), thầy trò cùng ngồi ăn sau bữa tập, thầy trò chụp chung ảnh lưu niệm…

Hiện HLV Minh vẫn thường xuyên đi dạy judo ở các nước châu Á.

Leave a Reply

